Saturday, 20/04/2024 - 18:21|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2023)

kế hoạch thw viện năm học 2011-2012-6529211

 07/11/2011, 14:36
PHÒNG GIÁO DỤC TP ĐỒNG HỚITRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 BẢO NINHCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập- Tự do- Hạnh phúcKẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC THƯ VIỆNNăm học 2010 - 2012 Căn cứ Quyết định số 01/2003/QĐ/BGD&ĐT ngày 02/01/2003; Căn cứ vào công văn số 1186/SGDĐT - GDTH ngày 30/8/2011 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với giáo dục tiểu học. Căn cứ nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT thành phố Đồng Hới năm học 2011-2012 Căn cứ công văn số 1181/SGDĐT-GDTrH ngày 12/10/2011. Tổ công tác thư viện Trường Tiểu học số 1 Bảo Ninh xây dựng kế hoạch công tác thư viện năm học 2011 - 2012 như sau:A. Đặc điểm tình hình Số sách giáo khoa: 670 Tổng số học sinh: 367 Số sách nghiệp vụ: 975 Số lớp: 14 Số sách tham khảo: 2157 Tổng số cán bộ, giáo viên: 27 Tổng số sách: 50811. Thuận lợi Cán bộ giáo viên ổn định, 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, có lòng nhiệt tình công tác và ý thức ham học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng hiểu biết. Hoạt động thư viện của trường có nền nếp, thư viện nhà trường đã được công nhận thư viện tiên tiến năm học 2010 - 2011. Số đầu sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách tham khảo đảm bảo cho giáo viên và học sinh mượn. Cán bộ nhà trường quan tâm nhiều đến hoạt động thư viện, cán bộ thư viện cóa nghiệp vụ tương đối thành thạo, nhiệt tình phục vụ bạn đọc. Thư viện nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, đảm bảo phục vụ tốt cho bạn đọc.2. Khó khăn Hoạt động cho giáo viên và học sinh mượn sách hàng ngày gặp những khó khăn nhất định. Giáo viên dạy cả ngày nên thời gian dành cho việc đọc sách ngay tại thư viện không nhiều.B. Phương huớng chung1. Các chỉ tiêu yêu cầu cụ thểa) Chỉ tiêu: 100% học sinh các khối có sách giáo khoa để học. Thư viện có đủ SGK, SNV và STK cần thiết để phục vụ giảng dạy. Xây dựng nền nếp mượn và đọc sách thường xuyên. Xây dựng phong trào đọc và làm theo sách, kể chuyện theo sách, hình thành nên văn hoá đọc trong nhà trường. Xây dựng tốt tủ sách dùng chung cho giáo viên, và học sinh. Xây dựng tủ sách đạo đức, sách báo nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh để phục vụ cho cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Củng số tủ sách pháp luật. Sử dụng tốt có hiệu quả các loại báo, tạp chí phục vụ cho giảng dạy và học tập. Đầu tư kinh phí để mua thêm tài liệu, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ và các trang thiết bị phục vụ cho công tác thư viện. Giữ vững danh hiệu thư viện tiên tiến, từng bước phấn đấu đạt thư viện xuất sắc.b) Yêu cầu Tủ sách của thư viện phải có đủ ba bộ phận: Tủ sách giáo khoa dùng chung. Tủ sách nghiệp vụ của giáo viên. Tủ sách tham khảo các loại. Tủ các loại báo, tạp chí của ngành và một số báo tạp chí khác. Tủ sách thiếu nhi. Xây dựng góc thư viện của em ở góc thân thiện các lớp học.c) Cơ sở vật chất Phòng đọc, phòng kho đúng theo tiêu chuẩn thư viện.Phòng đọc phải có đủ bàn ghế, đảm bảo ánh sáng thoáng mát.Có đủ thư mục, hộp phích, bảng giới thiệu sách.Có đủ tủ, giá đựng sách, có trang thiết bị phục vụ nghe nhìn.d) Kỹ thuật nghiệp vụ:Tất cả các loại sách báo được nhập vào thư viện đều được đăng ký, phân loại và đưa vào mục lục theo đúng nghiệp vụ thư viện.Có đủ sổ đăng ký SGK, sổ đăng ký STK, sổ cho mượn sách, thẻ mượn sách.Có mục lục chữ cái và mục lục phân loại.Sắp sếp sách trên giá theo số thứ tự sổ đăng ký.Sách giáo khoa xếp theo từng khối lớp.Báo xếp theo tháng, quý, năm.Tạp chí xếp theo loại. e) Tổ chức hoạt động: Nội dung hoạt động phù hợp với

Danh sách file (1 files)